Bí quyết phối màu trần nhà đẹp cho công trình của bạn


Có nhiều cách để chọn màu cho trần nhà, ngay cả khi bạn quyết định chọn màu trắng, có nhiều tông màu trắng khác nhau. Và nếu không cẩn thận, bạn có thể chọn sai màu và chúng ta phải xem màu này trong một thời gian dài. Dưới đây là một số gợi ý để chọn màu sơn trần theo ý thích của bạn cho bảng màu hoặc tương phản với màu của tường.

1. Trần nhà màu trắng
Màu trắng sáng có lẽ là lựa chọn phổ biến và an toàn nhất cho trần nhà, nhưng chúng ta không mua sơn trắng và sơn trên trần nhà. Hãy chú ý đến màu sắc của các bức tường của bạn, nếu chúng cũng có màu trắng sáng, trần nhà cùng màu sẽ tạo ra một khung liền mạch. Tuy nhiên, nếu các bức tường không có màu trắng sáng, bạn nên so sánh các tông màu của tường và trần nhà để xem chúng có khớp hay tương phản hay không.



2. Màu của trần nhà phù hợp với màu tường
Nếu tường của bạn có màu trắng nhạt hoặc các màu pastel khác, giải pháp đơn giản nhất là sử dụng cùng màu cho trần nhà. Dưới đây là một ví dụ về trần và tường trắng ấm
Bạn có thể sử dụng màu trắng mờ cho trần và tường để làm mềm không gian nhằm làm nổi bật các kiến ​​trúc hoặc đồ nội thất khác.
Điều này vẫn được áp dụng khi sử dụng màu trắng sáng ở viền giữa trần và tường, sau đó toàn bộ không gian vẫn tạo cảm giác đồng nhất và hấp dẫn.



Nói chung, sử dụng cùng màu trung tính cho tường và trần nhà tạo ra cảm giác thanh thản và thân thiện, đặc biệt là khi bạn sử dụng khắp nhà để tạo cảm giác đồng nhất.
Khi sử dụng màu sắc phong phú hơn sẽ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp. Do đó, khi trần quá cao hoặc bạn muốn tạo ra một không gian ấm cúng, đây là cách hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn bức tường tối hơn, thì chúng ta cũng nên xem xét các phương pháp khác.


3. Kết hợp màu trần với màu tường
Cho dù bạn sử dụng màu trung tính hay sáng, bạn nên đảm bảo màu trần được pha một chút màu tường để tạo ra tông màu hài hòa. Ví dụ, nếu bức tường của bạn có màu vàng kem, thì bạn nên sử dụng màu trần với một chút màu vàng kem.
Cách đơn giản nhất để làm điều này là thêm một chút sơn tường vào hộp sơn trần nhà của bạn.
Tuy nhiên, đây là một vấn đề vì bạn không thể biết màu chính xác khi trộn, nó có thể không có màu hoặc quá tối và chúng tôi phải thử trộn nhiều lần, cộng với chúng tôi Không thể trộn màu chính xác cho lần tiếp theo Hộp đựng dụng cụ vẽ.



Đối với tông màu tối, mọi thứ sẽ không đơn giản như màu trắng để chọn màu nhạt hơn, nhưng bạn nên tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia để chọn màu phù hợp hoặc có được công thức màu trần dựa trên màu. của bức tường.
Bằng cách này, bạn có thể ghi lại công thức và trộn nó vào màu đó, và nếu vì lý do nào đó, bạn muốn thay đổi màu sắc, nó dễ hơn màu bạn tự pha.

4. Sử dụng màu trần tối hơn tường
Phối màu cũng có thể được thực hiện ngược lại. Trong phòng ăn này, việc sử dụng màu tối cho trần nhà làm nổi bật kiến ​​trúc và làm cho căn phòng ấm cúng hơn. Tuy nhiên, màu sắc của trần nhà không phải là ngẫu nhiên. Màu này được lấy từ màu trong bức tranh tường, cũng như màu trắng của đường viền là màu của cửa. Màu sắc của đèn trần cũng tương tự như trần nhà, đây là bảng màu tiêu chuẩn.



TRUNG TÂM PHỐI MÀU 24H
Địa chỉ: số 53 Lãng Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0914.132.828

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách phối màu nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Cách phối màu nhà bếp